Bật mí cách nuôi gà cựa sắt mau lớn


Nội Dung

Việc nuôi gà đá cựa sắt không đơn giống như nuôi gà thông thường. Khi nuôi gà đá cựa bạn cần phải có các kỹ năng, kiến thức về gà đá để đạt hiệu quả cao.

Cách nuôi gà cựa sắt mau lớn là điều mà ai cũng phải biết khi có dự định bắt tay vào việc nuôi gà đá. Việc chăm sóc và nuôi gà đá là điều rất quan trọng để giúp cho gà có thể phát triển khỏe mạnh, mau lớn và có thể lực sung trong việc thi đấu. Sau đây, bài viết sẽ cùng bạn đi tìm hiểu thêm vấn đề này.

Bí quyết chọn gà chọi con

Bạn có dự định nuôi gà chọi để thi đấu thì việc đầu tiên và rất quan trọng đó là quá trình lựa chọn gà con để nuôi.

Với mục đích nuôi gà để đá thì bạn cần phải chọn mua được giống mà trống, có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, không có dị tật ở bất bì bộ phận nào và đặc biệt chân phải thật chắc, khỏe.

Cách giúp bạn phân biệt được gà mái hay gà trống khi chọn mua gà chọi con về nuôi bao gồm các cách như sau:

Cách 1: bạn tiến hành lựa chọn những con gà khỏe mạnh, không có dị tật và nắm cổ gà đưa lên cao trên không trung. Tại đây, bạn bắt đầu quan sát chân nếu chân gà duỗi thẳng ra thì đó là gà trống và ngược lại chân gà co lại đó là gà mái.

cách nuôi gà cựa sắt

Cách 2: tiến hành đặt gà nằm ngửa trên lòng bàn tay nếu gà mà vùng quẩy 1 lúc rồi dừng lại thì đó là con gà mái. Còn đối với những chú gà vùng quẫy liên tục thì là gà trống.

Cách 3: sử dụng 2 ngón tay kẹp vào chân của chú gà con và treo ngược chúng xuống, nếu chú gà nằm im thì đó là gà trống.

Như vậy, trên đây là một số mẹo dân gian giúp cho bạn có thể lựa chọn được cho mình những chú gà chọi trống về nuôi được hiệu quả nhất bạn nên biết và áp dụng.

Cách nuôi gà cựa sắt mau lớn

Sau khi chọn lựa được cho mình những giống gà đá đạt chuẩn, để có được cách nuôi gà cựa sắt mau lớn bạn cũng cần phải để ý đến yếu tố về thức ăn cũng như nước uống cho gà có điều kiện phát triển tốt nhất.

Về chế độ ăn uống của gà đá

Nói về cách nuôi gà cựa sắt mau lớn thì cần phải có chế độ chăm sóc tùy thuộc vào từng giai đoạn, chu kì và độ tuổi của gà khác nhau để có thể lựa chọn được lượng thức ăn, chế độ ăn sao cho phù hợp.

Với những chú gà đá khi còn nhỏ, bạn nên cho gà ăn cám công nghiệp dành cho gà con để giúp cho gà có thể phát triển khỏe mạnh, có đủ dưỡng chất. Ngay khi gà đạt đủ 1,5 tháng tuổi thì bạn bắt đầu giảm dần chế độ ăn bằng cám công nghiệp, thay vào đó hãy bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có trong tự nhiên như giun đất, lươn, dế, cơm, gạo, thóc, rau xanh,…

Và khi những chú gà con đã dần bắt đầu tách mẹ thì để cho gà phát triển thịt chắc, khỏe bạn cắt hoàn toàn thức ăn cám công nghiệp ra khỏi khẩu phần ăn của gà đá.

cách nuôi gà cựa sắt mau lớn

Đối với giai đoạn gà đá bắt đầu ở độ tuổi từ 6 tháng tuổi trở lên, bạn cần tiến hành bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cũng như tăng thêm bo đá cho gà bằng việc bổ sung thêm khẩu phần ăn như thịt bò, lươn,…..

Nên chú ý đến thời điểm tốt nhất cho gà ăn đó là vào khoảng thời gian 9h sáng và 4 – 5 giờ chiều. Đối với những chú gà con thì có thể cho ăn 3 lần trên 1 ngày.

Về nước uống cho gà

Nước dùng cho gà đá uống phải đảm bảo đó là nguồn nước sạch, thường xuyên vệ sinh dụng cụ đựng nước để tránh vi khuẩn, tác nhân gây bệnh xâm nhập và làm hại đến sức đề kháng của gà. Cùng với đó, bạn cũng cần thường xuyên bổ sung thêm vitamin, glucozo vào nước cho gà uống thường xuyên để tăng thêm sức đề kháng cho gà.

Trên đây là cách nuôi gà cựa sắt mau lớn mà chúng tôi muốn cung cấp và chia sẻ thêm đến cho bạn đọc được biết. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với những ai đã và đang có dự định nuôi gà đá. Bạn cần tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin có thể liên hệ ngay đến địa chỉ: https://xemdaga.tv/

Xem thêm: Kĩ Thuật Chơi Gà

TẮT QUẢNG CÁO [X]
TẮT QUẢNG CÁO [X]