Top chọi gà đòn đẳng cấp nhất – Xem ngay không tiếc


Chọi gà đòn đẳng cấp, những đòn đá chết gà hạ gục đối thủ nhanh chóng, chiến kê với những lối đá bách phát bách trúng.

Chọi gà đòn đẳng cấp là những đòn đá được coi là độc của gà chọi, vừa nhanh, mạnh lại rất hiểm. Những đòn này là những đòn nào, đặc điểm ra sao, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những đòn đá đẳng cấp nhất

Đá sỏ

Đòn đá sỏ là đòn mà chiến kê sẽ cắn vào mào của đối phương, dùng đó để làm lựa tung chiêu tiếp theo là cắn cổ. Nếu cú đòn sỏ này được dồn nhiều lực và cắn trúng mục tiêu thì có thể dễ dàng khiến đối phương trật khớp cổ hay ngã ra sàn. Đây được coi là tuyệt chiêu của gà đá cựa dao và gà đá cựa sắt.

Đá mé

Đòn đá này các chiến kê phải dùng cả bàn chân của mình hay ngón thới để hướng trực tiếp tới mắt hay mang tai của đối phương. Chiêu này sẽ khiến đối phương bị mất tầm nhìn không thì cũng sẽ gây choáng thời gian ngắn. Gà đá cựa dao hay gà đá cựa sắt có thể sử dụng chiêu này để hạ gục đối phương hoàn toàn. Những chiến kê sở hữu lối đá này thường rất hung hãn và nguy hiểm, tiêu diệt đối phương chỉ trong thời gian ngắn,

Đá liên hoàn cước

Đây cũng là một tuyệt kĩ được nhiều chiến kê sử dụng trong trận đấu. Với đòn đá này chiến kê sẽ cắn vào phần da của đối phương, dùng đó làm điểm tựa để nhảy cao, sau đó vỗ cánh rồi tung liên tiếp 3 đòn đá vào thân mình của đối phương. Khi bị tấn công liên hoàn đối phương sẽ choáng và mất khả năng chiến đấu trong thời gian ngắn. Khi đó, chiến kê sẽ tung ra những đòn tiếp theo và kết thúc trận đấu.

Top những đòn đá đẳng cấp trong chọi gà

Những chiến kê có cơ bắp tốt, khỏe mạnh thường sở hữu tuyệt chiêu này. Đặc biệt là sức bật cao và đôi cánh khỏe.

Đá xạ

Đá xạ hay còn được biết đến với tên gọi là đá quăng. Một đòn đá rất nguy hiểm được nhiều chiến kê sử dụng. Lối đá này chiến kê sẽ nhảy lên cao và đá một cách bất ngờ vào mặt của đối phương. Điều đặc biệt là chúng không cần phải có một điểm tựa nào như những lối đá khác. Kiểu đá này có tỷ lệ đá trúng rất cao, đối phương sẽ không kịp phòng thủ. Một vài cú đá tiếp theo sẽ dễ dàng hạ gục đối phương ngay thôi.

Đá hầu

Lối đá này các chiến kê sẽ mổ và chọi liên tục vào phần da phía trên đầu của đối phương. Ngay sau đó sẽ tiếp tục tấn công vào phần hầu. Cách đá này cho dù không chiến thắng trong trận đấu nhưng cũng khiến đối phương bị thương sau khi kết thúc. Đá hầu thường được sở hữu bởi những chiến kê có lối đá ngang nhiều hơn.

chọi gà đòn đẳng cấp

Một vài vị trí tử điểm của gà – Chọi gà đòn đẳng cấp

Các vị trí tử điểm rất quan trọng. Các sư kê có thể dựa vào đây để luyện tập cho chiến kê của mình có những chọi gà đòn đẳng cấp.

Phần mặt và đầu: Đây là khu vực có nhất nhiều vị trí tử điểm. Đó là yết hầu, mắt và khớp giao long. Chỉ cần đá trúng một trong ba vị trí này thôi cũng có thể khiến chiến kê bị thương nặng.

Phần cổ: vị trí này thường xuyên bị đòn nên hay có những vết cắn, bầm tím. Nếu cựa gà đâm phải có thể dẫn đến rách da.

Phần thân: Phần thân cũng có rất nhiều vị trí tử điểm như hang cua, mã kỵ, phao câu, trái chanh hay bầu diều. Trúng bất cứ vị trí nào cũng có thể khiến chiến kê nằm ngay lập tức.

Những thông tin trên có thể giúp sư kê nghiên cứu và tìm ra phương pháp huấn luyện phù hợp với chiến kê của mình.

Xem thêm: kĩ thuật chơi gà

TẮT QUẢNG CÁO [X]
TẮT QUẢNG CÁO [X]